Đối với nệm và ghế xe ô tô thì độ cứng theo vết lõm là một trong những giá trị về đặc tính quan trọng nhất được sử dụng để mô tả chất lượng. Ví dụ như sự thoải mái của ghế ngồi. Những thiết bị được tạo khuôn này thường được thí nghiệm theo tiêu chuẩn DIN 53579-1. Đối với thí nghiệm đệm ghế ngồi thì mẫu thử được đặt trong các khuôn định hình đặt biệt.
Đối với bọt xốp có kích thước lớn hơn thì Zwick đã phát triển khung tải dạng chữ C cho phép tiếp xúc tốt với cả ba hướng. Đối với nệm thì có sẵn giai đọan định vị trong đó nệm được di chuyển dễ dàng tới vị trí thí nghiệm mong muốn. Đối với thí nghiệm các mẫu có kích thước nhỏ hơn hoặc khi thực hiện thí nghiệm kéo bệ đỡ hỗ trợ có thể được gấp lại.
Bộ xử lý điện tử testControl hiện đại cho phép điều khiển lực và hành trình thích hợp nhất. Đây thật sự là lợi ích cho các thí nghiệm hiện tượng trễ và dùng khi xác định "giá trị thoải mái" của Volkswagen PV 3410, cho phép đạt được vị trí kết thúc chu kỳ một cách chính xác tại tốc độ không đổi.
Kiểm tra bọt xốp dạng tấm theo tiêu chuẩn ISO 2439 và ASTM D 3574. Kích thước mẫu là 380 x 380 mm cho phép sử dụng máy thí nghiệm tiêu chuẩn của Zwick được trang bị khung tải tăng cứng, cung cấp giá trị đo vết lõm cực kỳ chính xác.
Một thư viện các chương trình thí nghiệm hoàn chỉnh có sẵn trong phầm mềm testXpert, bao gồm tất cả các tiêu chuẩn ASTM, ISO và DIN. Còn có một số lượng lớn các Chương Trình Thí Nghiệm Tiêu Chuẩn sẵn sàng đưa vào sử dụng theo các tiêu chuẩn nội bộ của các nhà sản xuất xe ô tô bao gồm tập đoàn Volkswagen, DaimlerChrysler, BMW, GM, tập đoàn PSA, Ford và nhiều công ty nổi tiếng khác.